Death Note | live action 2015 – chuyện tình SM quằn quại trong truyền thuyết

by Lavi


Bài viết dưới đây hoàn toàn dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Tinh thần fangirl áp dụng triệt để và chém gió rất nhiều.

Ảnh cap từ điện thoại nên chất lượng khá cùi, xem sub là chủ yếu.
.

.

.

.

Mình ít xem phim, phim Nhật lại càng chưa bao giờ. Hầu hết phim mình xem đều là khi mọi người đã xem chán chê hoặc ra được một thời gian rồi mình mới bắt đầu đi xem. DN cũng thế. Mình biết nó có bản này từ lâu rồi nhưng lười xem ( một phần vì cũng đọc manga rồi và nghe bảo nó fail lắm). Nhưng mà có lần lướt lướt thấy con bạn mình đăng mấy cái ảnh bạn L làm mình bắt đầu bị kích thích /lol/

68367ad3a11cf49cb2d5e8e3ed2bec33_122d444b27d7b76916a9e37ce16ceeb7_img_201507290150241475jpgjpg

Nói thêm một tí là mình đọc manga từ đời nào rồi, bản 2006 mình cũng chưa xem hết nên coi như chả nhớ hết được tất tần tật chi tiết truyện. Nhưng tính cách của L và Raito thì mình ấn tượng sâu sắc lắm. Thế nên lúc xem đến hết tập 1 mình bắt đầu ngửi thấy mùi fail thoang thoảng, nhất là Raito. Well, thực sự lúc đầu mình đã nghĩ Raito này nó khác hoàn toàn bản gốc mnr =v= Còn khác thế nào thì các bạn có thể tự xem và cảm nhận, vì đây là bài soi hint và hoang tưởng chứ hong phải là giải toả cảm xúc sau khi xem phim =w=

f45d97809cc2a7361caf2c56271157cb1437017872_full

nhân tiện thì đây là Raito :v

Nếu như trong manga mình không phân biệt được trên dưới thì ở đây, ngay từ lần đầu Raito xuất hiện thì mình đã chắc 69,69% bạn này là uke rồi. Mặt ngơ ngơ hiền hiền, thêm cái được anh cấp dưới của ba suốt ngày nói bạn “ngây thơ” làm mình không hình dung ra bạn ý là seme được. Cho đến lúc L xuất hiện thì mình có thể chắc chắn rằng 100% điều mình đoán ban đầu :v

Truyện thì quá nổi tiếng rồi, cộng thêm lâu lắm rồi chả đọc nên mình sẽ không nhắc lại nội dung nữa. Nói chung lúc anh còn nghi ngờ em là Kira thì anh có gọi cho em một cái love call bảo “Ê cưng là Kira đúng hơm anh biết thừa rồi.” Làm em hoảng vãi lệ. Mà mình không thích cách Raito phản ứng sau cái love call đấy, đến đoạn em định viết tên bố vào DN là mình chuẩn bị ném điện thoại đi rồi, nhưng mà cuối cùng thì vẫn cố xem =))

.

.

vòng vo một hồi thì cuối cùng anh cũng khoanh vùng được 2 đối tượng, và tất nhiên là có em trong đó. Thế là mượn danh nghĩa điều tra, anh cho giăng camera với máy nghe lén khắp phòng em và từ đây máu S của anh bắt đầu lộ diện =)) Đù, mình biết nó là vì công việc nhưng mà nhìn cái cách anh ngồi nhìn em qua camera mình vẫn thấy nó biến thái vãi lều ;~;

xCXkdzW KpkpUF7

jsBoifN

Bố em ngồi đấy mà anh còn trưng cái bản mặt râm một bầu trời này ra nữa mới gan =)))

Có vẻ thấy ngắm em là chưa đủ, anh quyết định mình còn phải trực tiếp gặp mặt, trực tiếp chạm vô sờ mó anh mới thấy yên lòng. Mà mình đã nói chưa nhỉ, lúc mới nhìn thấy L mình chắc luôn thằng này kiểu gì cũng phải dính tí hot gei boy trường học. Và đúng y mình nghĩ, vừa đến lớp là gái bu một đàn như ruồi bu sh!t =)))

4ZjmZ3B

Và khi em đến lớp cũng là lúc chuyện tình đôi ta nở bông =v=

Gvuaec5

Q2k1Z6e

image

Lúc anh gọi tên em cũng là lúc kí ức ùa về, em nhớ lại giọng cái thằng biến thái đã suýt lột đồ, ý nhầm lột trần mặt nạ của em.

image

Nhưng đấy là chuyện của quá khứ rồi, giờ nó đang đứng trước mặt em chào hỏi mà như kiểu hấp diêm tinh thần con nhà người ta thế này. Cuối cùng anh quyết định rủ em đi chơi tenis =)))

image

image

và như thường lệ, gái bu quanh sân =v=

image

tại sao anh lại rủ em chơi tenis? Tại vì hai người còn cho fangirl chúng ta thấy trong khi chơi mà hai người như kiểu có thần giao cách cảm, trong đầu chỉ nghĩ về đối phương mà thôi. Hay nói cách khác là đang thách thức chuỵ em ta ói ra cầu vồng đó =A=

image

image


Xin lỗi ảnh cap từ con điện thoại cùi bứa chất lượng 360p của mình nên chất lượng có hơi thổ tả một tí, các bạn thông cảm ;_;

rồi anh nhìn em cười đểu, em ngán quá éo thèm quan tâm nữa

image

image

Trong truyện thì L lập dị và nhan sắc có vẻ không quá nổi bật, nhưng bản này thì đúng anh cười một phát là làm xiêu vẹo hết trái trym thiếu nữ luôn ;_;

.

.

tình thương mến thương ở sân tenis chán chê rồi hai người lôi nhau vào phòng tắm =)) lúc xem mình mém sốc. Kiểu “ủa bản gốc có thấy tắm táp gì đâu mà năm nay làm rộn dữ.” Nhưng mà thôi, có càng tốt chứ sao =))

image

Kiểu em đang tắm thì anh thình lình xuất hiện phang cho một câu làm hết hồn

image

Xong anh hỏi anh nên gọi em là gì nhỉ, em bảo gì cũng được. Anh lại nói vậy anh gọi cưng là Kira nhé, nói xong cười như bệnh hoạn. 

image

image

Đậu má chứ, mình ám ảnh cái nụ cười này chỉ sau cái điệu cười văng răng ra ngoài của chú Lộc thôi đó. Mình xem phim bốc trúng cái nụ cười này lúc nửa đêm mém tí nữa là lộn cổ từ trên giường xuống đất răng môi lẫn lộn rồi =A=

image

Hừa hờ hờ hờ hờ hờ hờ hờ =))))

Đến đoạn anh nghi ngờ Misa là Kira thứ 2 nên cho bắt về trói lại hỏi cung. Ừ mà lúc đấy anh cũng chắc chắn mấy chai dầu ăn là em là Kira rồi nên mượn việc công trả thù riêng, thấy Misa có vẻ lì đòn nên quyết định đánh vào tâm lí :V

zIjpaIR

nbzRMuu

tiếc thay cho anh, Misa lại quá lì đòn, về sau còn phá bỏ giao ước với Rem nên mọi đòn tấn công của anh coi như vô dụng. Anh đang tức sôi lên thì em lại tự động dẫn xác đến, và đây, bắt đầu những chuỗi ngày SM nặng nề :))

anh trói tay chân em lại, nhốt vô một cái phòng kín. Vì lúc này em vẫn chưa từ bỏ quyền sở hữu Death note nên kí ức vẫn còn, vẫn lì, vẫn nhây thành ra anh không chịu nổi nữa mới quyết định trực tiếp ra tay.

Cũng nói qua một tí là anh nhốt em vào phòng và rape đủ lâu để em quên hết khái niệm về thời gian cũng như tàn tã hết người ra rồi. Sau đó anh mới cho em thử một cái máy mà mình đoán là đo nhịp tim để xác định em có nói dối hay không. Sau vài câu hỏi xàm quần thì chúng ta có đoạn hội thoại này:

RF9bP2U NiZR0Hn scZwbXT

cái thái độ cam chịu của em, cái bản mặt câng câng của anh cùng với chỉ 2 câu thoại trên thực sự đã làm mình bùng cháy =A= đến đây thì mình không thể nghĩ chỉ là tra hỏi thông thường được nữa rồi.

À nhưng ngay lúc dầu sôi lửa bỏng thì em phá bỏ giao ước với Ryuk, đồng nghĩa với việc mất sạch kí ức về Kira nên dù anh có hỏi cỡ nào em cũng chỉ trả lời “Éo biết”.

Tiếp theo bố em chắc là thấy con rể chưa đủ thành tâm nên bắt con trai về thử lòng con rể /lol/. Đùa thôi, anh và bố em dàn cảnh để bố em vờ như đưa em đi trốn để thử lòng em, và tất nhiên là em mất mie hết kí ức rồi nên anh vẫn không xơ múi được gì. Nhưng có một cảnh làm mình bị kích thích vô cùng luôn.

image

Lại bảo không nghĩ bậy đi. Anh ngồi đăm chiêu trên giường, còng tay một đống và đầu óc đang nghĩ VỀ EM. Nào đừng bảo với mình ý của bác đạo diễn chỉ là một người vừa trốn thoát và người kia đang mưu tính gì đó vì công việc nhé, thốn quá đi thốn quá đi :)))

Dài dòng lê thê thêm một tẹo nữa thì em cũng tạm qua được cái gei test của anh. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ làm anh thỏa mãn tin tưởng hoàn toàn. Anh quyết định chơi còng đôi

image

image

Ố de, thanh niên L xàm quần mãi không thành đành ngậm ngùi tháo còng thả vợ về với gái. Hai người còn xà nẹo nhau một đoạn trước khi Raito gặp lại Misa.

image

Nhưng mà thú lắm. Lúc thấy Raito ôm gái thì L trưng ra cái bản mặt này

image

Và phốt ra câu này

image

Mình xin tạm hiểu ý của L là như này “Raito cưng, em có nhớ vì sao tôi tạm thả em ra không?”

Và mình cũng xin được hoang tưởng câu trả lời như sau “Vì em đã hứa sẽ không xà nẹo với gái nữa.” /lol/

LOL

Tua nhanh đến phần ngược tâm quằn quại. Đó là lúc anh quyết định làm cú chốt tóm gọn em về nhà (là lúc L vạch mặt Kira ấy nhưng thôi kemeno đi). Đại khái là một màn sến lụa ôn lại kỉ niệm đôi ta (mà chủ yếu là anh nói em nghe).

image

image

“Vì chúng ta là bạn đời em có biết không?” /khóc một dòng sông/

image

Cái motif “Sau khi gặp cậu lần đầu tiên tôi abc xyz @&-#($-#+” này nó quen quá rồi. Kiểu bạn phải có vị trí quan trọng thế nào đó với người ta thì mới có thể làm thay đổi con người họ chứ. Cái này thì mấy bác đạo diễn hay lấy lí do là tình bạn nhưng mình nghĩ ứ phải đâu :v

Cơ mà dù quen rồi nhưng khi nghe nhắc đến thì trái tym mình vẫn xao xuyến lắm lắm ;_;

image

image

Đầu tiên mình xem suýt đọc dòng sub thành “Cậu là người duy nhất mà tôi có.” /lol/ xong nghĩ thằng này xưa giờ toàn quen khỉ hay sao? =)) nhưng thôi dù sao em cũng là “duy nhất” của anh rồi, ngọt tơi bời khói lửa rồi.

Mà khúc hai người đấu nhau tđn nhạc nền lại là thể loại thê lương thường dùng khi uyên ương chia lìa /=))/. Lúc ấy mình nghĩ “Thôi thế là tạch hết bà nó rồi.” Mà cái nhạc ấy nó làm mình nhớ đến cảnh thiếu phụ tiễn chồng ra trận trong mấy phim Tàu ghê =))))

Về sau nhờ anh công tố viên mà em biết tên thật của anh. Trong lúc quẫn bách đã viết mọe nó tên anh vào.

image

Lúc em viết xong chữ L. Lawliet, tưởng như sợi dây tơ hồng nối tình ta cũng theo đó mà đứt cái phựt, nhưng không, em đã tận dụng 40 giây trước khi anh ngỏm để thổ lộ nỗi lòng.

image


Mấy dòng tiếng Nhựt vô duyên vãi ;_;

Lúc ấy thì anh vẫn chưa chết vì quyển sổ ấy là hàng giả, nhưng một lúc sau thì vẫn bị Mikami viết tên vào quyển sổ đỏ nên nói chung anh vẫn ra đi.

Lúc anh ngã xuống thì em như kiểu phát điên phát rồ lao đến ôm chồng khóc lóc thảm thiết. Ngược! Ngược lắm mấy bạn ạ ;_;

image

image

image

image


Thực sự là trông anh đẹp trai vãi chưởng ;_;

Sau khi anh chết thì ta có màn đứng trên nóc nhà nhớ nhung quá khứ của em. Mình nhớ không nhầm thì em dành hẳn 1 phút 9 giây để tưởng nhớ anh cơ

image

Lên nóc nhà nhìn xa xăm…
image

Nhớ lại ngày anh tỏ tình…

image

Thốt ra lời cay đắng trong nước mắt…

Mình nhớ là manga hint nó không lộ toẹt ra và ngược quằn quại thế này. Nhưng mà hint nữa thì mình cũng không ý kiến gì đâu /lol/

À bạn L tuy ngỏm nhưng vẫn nhây lắm. Lúc còn sống đã để lại mấy cái video kiểu hướng dẫn cách lật mặt Raito. Mà bé Near đã spoil ngay từ lúc gặp em rồi.

image

Nói chung trong mấy cái video anh để lại thì những cái quan trọng đều nhắc đến em hết.

image

image

Đau đớn lắm dằn vặt lắm đó mấy bạn, nhưng mà anh vẫn nhất quyết ôm cái sự dằn vặt ấy xuống mồ. May thay có bé Near giúp anh nói toẹt hết tất cả tâm tư.

image

image

Cái này đá đưa một tí. Ngay cả trước lúc lên đường anh vẫn hét vào mặt em là “Công lý sẽ chiến thắng” thì anh vẫn cứ do dự trước việc có lật mặt em hay không. Với tính cách thờ ơ của anh mà làm được vậy chứng tỏ em chiếm vị trí quan trọng trong lòng anh lắm đó.

image

image

image

Cái này là đoạn hồi tưởng của em thôi. Có một câu nói của anh mà em khắc ghi đến mấy cảnh lận đó ;_;

image

image

image

image

Có vẻ video này là để anh giữ nốt hi vọng mong manh cuối cùng rằng em không phải Kira. Nhưng thôi đằng nào nó cũng được chiếu rồi. Vid cuối vẫn là dành cho em ;_;

Chốt lại là phim xem một cách tình cờ và càng về sau hint càng đập vào mặt. Bản này nhân vật xa bản gốc hơi nhiều nên thôi mình cứ coi như đang xem một phim mới hoàn toàn đi /mặc dù ếu thể =))/. Nhưng mà bạn L thì quá sức thu hút rồi nên thôi mình sẽ không nói thêm gì về sự fail của nó nữa. Nếu bạn là fan của DN, đặc biệt là Raito và một L-lập-dị thì thôi né phim này luôn đi. Còn không thì cứ bay vào và chiến thoy.

Nào các cô gái, mạnh mẽ lên! =v=

